วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เจ้า (พุดเดิ้ล ทอย) ตัวน้อย

เจ้า (พุดเดิ้ล ทอย) ตัวน้อย

               พูเดิ้ล ทอย เป็นสุนัขที่ฉลาดและตอบสนองไว พูเดิ้ลมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาดมาตรฐาน ขนาดเล็ก และขนาดทอย(ตุ๊กตา) พุดเดิ้ล ทอย มีอุปนิสัยที่ไม่ค่อยไว้ใจคนแปลกหน้า และมีความอดทนกับเด็กน้อย พูเดิ้ล ทอย เป็นสุนัขที่ฝึกง่าย สั่งให้ทำอะไรก็ทำ แต่ควรฝึกสอนตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วจะเห็นว่ามันมีความสามารถในการทำตามคำสั่งที่ยอดเยี่ยม ข้อเสียของมันก็คือมันมีนิสัยชอบเห่า  สุนัขพันธุ์นี้เหมาะที่จะเลี้ยงในคอนโด แต่ก็ควรให้ได้รับการออกกำลังกายพอสมควรด้วยแต่ถ้าใครคิดจะเลี้ยงเจ้าพุดเดิ้ล ทอย ต้องระวังเพราะมันค่อนข้างขี้โรคและอารมณ์หงุดหงิดง่าย    

 
ลักษณะนิสัย มีความเฉลียวฉลาดเป็นอย่างดี มีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยมิตรภาพและเป็นผู้คุ้มกันที่ยอดเยี่ยม 





 การดูแล       มีขนสองชั้นเป็นปุย ดูคล้ายขนแกะ มีการผลัดขน แต่จะจับตัวอยู่กับขนชั้นในซึ่งต้องคอยตัดแต่งขนสม่ำเสมอไม่เช่นนั้นขนจะจับตัวกันเป็นก้อน จนดูแลยาก นอกจากนี้เรื่องของสุขภาพของ   พุดเดิ้ล ทอย ยังสามารถดูแลได้โดยการให้อาหารที่ครบถ้วน คุณค่าสารอาหารและสมดุล รวมทั้งการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นกับสุนัขทุกตัว
สิ่งที่จำเป็นสำหรับพุดเดิ้ล ทอย  ควรมีพื้นที่ในการเลี้ยงพุดเดิ้ล ทอย ควรพาไปออกกำลังกาย เดิน วิ่ง หรือเล่นกับเด็กๆ ใส่ใจแปรงขนทุกวัน อาบน้ำ และตัดเล็บอย่างน้อยๆทุกเดือน

ช่วงอายุของพุดเดิ้ล ทอย มีช่วงอายุประมาณ12-15ปี
 คลิปน่ารักๆของ เจ้าพุดเดิ้ลทอย ตัวน้อย
 Credit     https://www.youtube.com/watch?v=9_SOBQ2bQCo
              http://www.dogilike.com/breeds/25/
              http://www.dogdogbogbog.com/dogbreed/dog-poodle.html
 

1 ความคิดเห็น:

  1. จะว่าไปความน่ารักของหมาพุดเดิ้ล ทอย พวกมันน่ารักจริงๆนะ เป็นสุนัขที่น่าเลี้ยงมากๆเลย เพื่อนๆคิดเหมือนกันมั้ย

    ตอบลบ